6+ Tác Dụng Của Nghệ Đông Trùng Đối Với Phụ Nữ Hậu Covid-19

Tình hình sức khỏe của người bệnh hậu Covid-19 được đánh giá là có nhiều sự suy giảm, đặc biệt là phụ nữ. Một số tình trạng thường gặp nhất là tóc rụng, nội tiết tố thay đổi, trầm cảm hay mất ngủ… Để khắc phục vấn đề này, không ít chị em đã tìm đến nghệ đông trùng. Vậy, nghệ đông trùng đối với phụ nữ có tác dụng gì? Tìm hiểu ngay 6 tác dụng của nghệ đông trùng hạ thảo được chia sẻ dưới đây nhé!

Một số di chứng thường gặp ở phụ nữ thời kỳ hậu Covid-19

Vấn đề dịch tễ hậu Covid 19, dẫn theo ThS Bs Nguyễn Anh Tuyến - Khoa Nội Tổng hợp – Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng:

  • 10 % - 35% bệnh nhân Covid-19 bệnh nhẹ điều trị ngoại trú gặp vấn đề hậu covid (bất kể tình trạng bệnh nền).
  • 85% bệnh nhân Covid-19 điều trị nội trú bị hậu Covid-19

Tỷ lệ mắc hậu covid-19 tăng theo độ tuổi, nữ giói và theo tình trạng bệnh nền. Sức khỏe phụ nữ hậu covid 19 có thể bị suy giảm và mắc phải một số triệu chứng chung như:

  • Cơ thể mệt mỏi
  • Thân người đau nhức
  • Thường mất ngủ, khó ngủ
  • Hơi thở khó khăn
  • Trầm cảm hoặc lo lắng và chóng mặt

Ngoài ra, còn có các biến chứng phổ biến gồm:

  • Chu kỳ kinh nguyệt không đều, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng lượng kinh thay đổi tạm thời, chu kỳ cũng rối loạn.
  • Giảm ham muốn tình dục, nguyên nhân có thể do bị stress, lo lắng sau thời gian cách ly, hoặc hormone thay đổi

Những tác dụng chính của nghệ đông trùng đối với sức khỏe người bệnh hậu Covid

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, tác dụng của Curcumin, và Đông trùng hạ thảo đối với phụ nữ sau thời kỳ phục hồi hậu Covid cực kỳ tốt. Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục và có lối sống sinh hoạt hợp lý, phụ nữ nên dùng những thực phẩm bổ trợ sức khoẻ có chứa 2 thành phần Curcumin và Đông trùng hạ thảo, và Nghệ đông trùng cucomin là sản phẩm có chứa 2 thành phần trên, nên sẽ giúp nhanh chóng lấy lại sức khỏe. Chẳng hạn như:

Tăng cường sức đề kháng

Công dụng của nghệ đông trùng đối với phụ nữ phải kể đến là thúc đẩy hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng nhờ vào những dưỡng chất có trong đông trùng hạ thảo. Ví dụ: Cordycepin, Adenosine, nhóm HEAA, protein, vitamin, khoáng chất... Cùng với đó là hoạt chất Curcumin có trong củ nghệ tươi.

Nghệ đông trùng còn giúp giải quyết các vấn đề cho phụ nữ hậu covid như: suy nhược cơ thể, mệt mỏi và thiếu máu…

 

Mặt khác, chị em cũng có thể dùng nghệ đông trùng cho bé để nâng cao đề kháng và phòng tránh nhiều virus gây bệnh. Vì trên thực tế, đông trùng hạ thảo đã từng được dùng để hỗ trợ đẩy lùi đại dịch SARS vào những năm 2003.

Cải thiện các vấn đề về da, tóc

Thành phần của nghệ và đông trùng kết hợp với nhau giúp quá trình lưu thông máu trên bề mặt da được cải thiện. Nhanh chóng giải độc cơ thể giúp da dẻ trở nên mịn màng, đàn hồi tốt.

Hơn nữa, lợi ích đáng giá khác của nghệ đông trùng đối với phụ nữ chính là các hoạt chất chống oxy hóa – selen bên trong dược thảo. Góp phần tăng sinh Collagen để lấy lại sức khỏe cho làn da và chân tóc, hạn chế tình trạng tóc xơ cứng, gãy rụng khi dùng nghệ đông trùng thường xuyên.

Hỗ trợ điều trị mất ngủ, stress

Các chất béo, protein, calo và các nguyên tố vi lượng trong đông trùng mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Hỗ trợ phục hồi giấc ngủ ngon cho chị em sau đại dịch Covid-19.

Nghệ đông trùng đối với phụ nữ còn giúp kích thích sản sinh oxy trong quá trình trao đổi chất. Từ đó, đẩy lùi các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi và stress.

Giảm triệu chứng thời kỳ mãn kinh

Một lợi ích tuyệt vời khác của nghệ đông trùng đối với phụ nữ là làm giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh. Tình trạng mất cân bằng nội tiết, trễ kinh hoặc kinh nguyệt không đều của chị em cũng sẽ được cải thiện. Đồng thời, phòng chống các bệnh phụ khoa.

Nghệ đông trùng kích thích sản sinh hormone tổng hợp nội tiết tố, đẩy lùi các vấn đề do rối loạn nội tiết ở phụ nữ.

Bổ phổi, cải thiện hô hấp

Nhờ vào nhiều đặc tính dược học, nghệ đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị hiệu quả các vấn đề về hen phế quản, bệnh phổi hay những người có bệnh hen suyễn mãn tính. 

Uống nghệ đông trùng thường xuyên giúp chị em tăng cường hệ hô hấp

 

Thành phần dược chất Polysaccharides có trong đông trùng giúp khôi phục các tế bào nang phổi đã bị hư hỏng. Đồng thời, tăng cường hiệu quả sử dụng oxy trong phổi và cơ thể phụ nữ để mang lại một lá phổi khỏe mạnh.

Bảo vệ và chống lại nhiều loại ung thư

Vấn đề ung thư luôn là nỗi sợ hãi của tất cả chúng ta. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đông trùng hạ thảo có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại một số loại ung thư. Đặc biệt là bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

Các chiết xuất từ nghệ đông trùng có thể kích hoạt quá trình apoptosis – đây là quá trình tiêu diệt các tế bảo ung thư. (*) Dẫn theo: một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên Tạp chí Journal of Microbiology and Biotechnology.

Tác dụng tương tự với các tế bào ung thư ruột kết, ung thư máu… Hoạt chất cordycepin trong đông trùng hạ thảo và tính năng kháng viêm của Curcumin trong nghệ có vai trò tiêu diệt các tế bào ung thư.

Không chỉ đối với chị em phụ nữ, nghệ đông trùng còn có tác dụng tuyệt vời đến nam giới. Tìm hiểu thêm qua bài chia sẻ “ Nghệ đông trùng đối với nam giới: Cải thiện sinh lý – tăng cường sinh lực”

Có thể thấy rằng, nghệ đông trùng đối với phụ nữ có nhiều lợi ích đáng kể. Vậy nên, chị em hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm từ những hãng nổi tiếng, nhập khẩu chính hãng để khắc phục những vấn đề để lại hậu Covid-19. Một gợi ý tốt nhất chính là dòng sản phẩm nghệ đông trùng Cucomin của Hàn Quốc. Sản phẩm được chiết xuất từ củ nghệ Ấn độ và đông trùng hạ thảo Hàn Quốc. Tối ưu dược tính qua công nghệ sản xuất Nano, đảm bảo dễ uống và mang lại hiệu quả tối ưu khi sử dụng đúng cách và thường xuyên.

Nghệ đông trùng Cucomin

 

>>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm: “Nghệ Đông Trùng Cucomin

>>> Địa chỉ mua nghệ đông trùng chính hãng nhập khẩu: Cucomin Shop – Hotline 0972.492.580 

Bình luận
  • 네이버톡톡