Đông Trùng Hạ Thảo Hàn Quốc: Công Dụng Và Sự Khác Biệt

Đông trùng hạ thảo, cùng với nhân sâm và gạc hươu, từ xa xưa đã được coi là một trong ba vị thuốc phục hồi sức khỏe tốt nhất. Đây cũng là loại dược liệu truyền thống nổi tiếng ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản từ năm 2000 trước Công nguyên. Trong đó, đất nước xứ sở kim chi không chỉ nổi tiếng về nhân sâm mà đông trùng hạ thảo Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng hiện nay. Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đông trùng hạ thảo Hàn Quốc có công dụng như thế nào. Đồng thời, lý giải vì sao các sản phẩm có chứa đông trùng hạ thảo Hà Quốc lại mang nhiều giá trị đến vậy.

Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là gì?

Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là loại nấm đông trùng được sản xuất ở Hàn Quốc. Đất nước được mệnh danh là sở hữu công nghệ dược phẩm hiện đại bậc nhất châu Á.

Loại dược liệu đông trùng được chiết xuất từ nấm đông trùng hạ thảo tự nhiên. Nguồn gốc khai thác tại các dãy núi cao quanh năm tuyết phủ của đất nước Hàn Quốc. Điều đặc biệt là công nghệ nuôi trồng Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc cực kỳ phát triển. Xứ sở kim chi có thể cung cấp Đông trùng hạ thảo với chất lượng rất tốt. Cũng chính vì vậy mà khi nhắc đến đông trùng hạ thảo, đa số người dùng đều săn đón loại đông trùng hạ thảo Hàn Quốc chính hãng.

Sơ lược về đặc trưng sản xuất đông trùng hạ thảo ở Hàn Quốc

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm ký sinh, phát triển trên cơ thể ấu trùng côn trùng. Không giống như các loại nấm khác, loài nấm bí ẩn này ủ trong cơ thể côn trùng vào mùa đông và trở thành nấm vào mùa hè. Nó được biết là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và có tác dụng chống ung thư, chống viêm và giải độc.

Loại nấm Cordyceps sinensis thuộc chi Cordyceps ở Hàn Quốc không có côn trùng ký chủ tương ứng cho nấm nội sinh. Do đó, sự phát triển của phương pháp cấy tạo Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc sử dụng Bombyx mori làm môi trường nuôi cấy trong ống nghiệm (in vivo) cho nấm đông trùng Paecilomyces tenuipes đầu tiên. Điều này đánh dấu một giai đoạn tuyệt vời trong lịch sử nghiên cứu ngành côn trùng của thế giới toàn cầu.

Các phương pháp sản xuất hàng loạt và tác dụng dược lý của Paecilomyces tenuipes - một loại nấm được sinh ra từ côn trùng làm thuốc mới được phát triển của Hàn Quốc. Cùng với đó là một loại nấm dược liệu không do côn trùng sinh ra (Cordyceps militaris và Cordyceps priinosa). 

Hai thành phần quý hơn vàng của đông trùng hạ thảo

 

Các hoạt động sinh học của đông trùng hạ thảo Hàn Quốc bao gồm những tác dụng:

  • Chống khối u,
  • Kích thích miễn dịch,
  • Chống mệt mỏi, căng thẳng,
  • Chống oxy hóa, chống lão hóa,
  • Chống bệnh tiểu đường,
  • Kháng viêm, chống huyết khối,
  • Tác dụng giảm cân.

Các nguyên tắc hoạt tính sinh học là polysaccharid liên kết với protein (hexose, hexosamin), cordycepin, D-manitol, polysaccharid có tính axit. D-mannitol thể hiện sự kéo dài đáng kể thời gian sống ở chuột thí nghiệm có mang khối u. Hoạt động chống khối u của nấm đông trùng hạ thảo Hàn Quốc có thể là do các hoạt động kích thích miễn dịch [1]. Ngoài ra, nhiều đánh giá cho thấy đông trùng Hàn Quốc được lai tạo tối ưu hóa điều kiện nuôi, cải thiện khả năng học tập và trí nhớ. Dễ dàng ứng dụng chúng làm thực phẩm và kết hợp được với nhiều thành phần trong y dược để nâng cao sức khỏe con người.

Nguồn

[1] Samson, RA, Shin, KH, Lin, Y., Choi, JH, Shimazu, MA, Cho, SY và Song, SK 1999. Tác dụng kích thích miễn dịch, chống khối u và chống mệt mỏi của Silkworm-dongchunhhacho (Paecilomyces japonica). Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế đầu tiên về Đông trùng hạ thảo. Seoul, Hàn Quốc.

Sản phẩm đông trùng hạ thảo Hàn Quốc tốt nhất

Các loại đông trùng hạ thảo Hàn Quốc hiện nay rất được ưa chuộng. Cũng vì vậy mà có nhiều công ty sản xuất đông trùng Hàn Quốc để cung ứng cho thị trường. Chưa có đánh giá khách quan về loại sản phẩm đông trùng hạ thảo Hàn Quốc tốt nhất. Tuy nhiên, sản phẩm được bình chọn về công dụng cũng như độ an toàn phải kể đến nghệ đông trùng Cucomin Hàn Quốc. Thành phần đông trùng hạ thảo tự nhiên 100% từ nội địa Hàn Quốc

Có thể nói, các loại Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc chất lượng tuyệt hảo, thuộc top đầu của thế giới, trong đó có Cucomin. Nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ sản xuất, nghệ đông trùng hạ thảo Cucomin đã giữ được nguyên vẹn các tác dụng của Đông trùng hạ thảo như:

  • Bổ sức khỏe, chống suy nhược cho cơ thể
  • Kết hợp thành phần Curcumin trong nghệ Ấn Độ giúp tăng khả năng kháng viêm và nâng cao sức đề kháng
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý tiểu đường
  • Giúp ổn định nhịp tim, giảm lượng cholesterol xấu trong máu, thanh lọc máu
  • Hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn sinh lý ở cả nam - nữ
  • Tác dụng tối trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp và giảm cân

Ngoài ra, một số nghiên cứu chỉ ra rằng nghệ Đông trùng hạ thảo Hàn Quốc Cucomin còn có tác dụng phòng chống ung thư hiệu quả.

Sản phẩm nghệ đông trùng hạ thảo Cucomin Hàn Quốc

 

Đặt mua nghệ đông trùng hạ thảo Cucomin Hàn Quốc

Đã có hàng trăm người dùng tin tưởng sử dụng nghệ đông trùng Cucomin Hàn Quốc và đặt mua hàng chính hãng tại CUCOMIN SHOP tại Việt Nam.

Đừng chần chừ gì nữa, nếu nghệ và đông trùng hạ thảo Hàn Quốc là dược liệu phù hợp với bạn. Hãy liên hệ ngay CUCOMIN SHOP Việt Nam để đặt mua ngay nhé!

#nghenanohanquoc #nghecurcuminhanquoc #nghedongtrungcucomin #nghecucomin

Bình luận
  • 네이버톡톡