Đông Trùng Hạ Thảo Là Gì? Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết Về Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo là gì? Đông trùng hạ thảo là thực vật hay động vật? Đông trùng hạ thảo là cây hay con? Tác dụng của đông trùng hạ thảo? … Còn rất nhiều thắc mắc khác liên quan đến đông trùng hạ thảo mà nhiều người đặt ra. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời cho vấn đề này. Theo dõi ngay nhé!

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là gì? Đông trùng hạ thảo là dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis - một loại nấm dược liệu được cho là có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm. Nó phát triển trên xác ấu trùng côn trùng và mọc lên những thân cây dài, màu nâu (hoặc hơi nâu)

Đông trùng hạ thảo là gì?

 

Được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Quốc, đông trùng hạ thảo có sẵn ở nhiều quốc gia trên thế giới như một loại thực phẩm chức năng. Nhiều người thắc mắc đông trùng hạ thảo là gì cũng đặt câu hỏi về nguồn gốc của loài nấm này.

Có hơn 400 loài đông trùng hạ thảo, hầu hết trong số đó có nguồn gốc từ các vùng núi khác nhau của châu Á. Đông trùng hạ thảo hoang dã được đánh giá cao và thường đắt tiền hơn. Bởi đặc tính quý hiếm nên đông trùng hạ thảo tự nhiên rất khó tìm. Hầu hết các loại đông trùng hạ thảo ngày nay là sự tổng hợp và đã được nuôi trồng nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

Đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật?

Bên cạnh câu hỏi đông trùng hạ thảo là gì, vấn đề đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật cũng được tranh cãi và bàn luật rất nhiều.

Ảnh minh họa

Trên thực tế, loài nấm này là sự kết hợp giữa thể “cây” và “con”. Cái tên “Đông trùng hạ thảo” xuất phát từ sự quan sát thực tế. Vào mùa đông, loài ấu trùng - thuộc loài bướm Thitarodes Viette bắt đầu đi ngủ đông, sau đó được bào tử nấm ký sinh. Vào mùa hè, bào tử nấm mọc chồi từ phần đầu của ấu trùng nhô ra khỏi mặt đất, trở thành con sâu.

Cấu tạo của đông trùng hạ thảo

Cụ thể hơn, vào mùa đông thì cặp cá thể này trông giống con sâu còn mùa hè lại giống như loài thực vật. Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp giữa hai giai đoạn của cuộc đời một loại sinh vật. Và chúng vừa là động vật, cũng vừa là thực vật.

Ảnh minh họa – Nguồn: Internet

 

Đông trùng hạ thảo tự nhiên thường được tìm thấy vào mùa hè. Tập trung ở những vùng núi cao trên 5000m. Chẳng hạn như cao nguyên Tây Tạng, Vân Nam, Tứ Xuyên…

Chính vì quá trình khai thác không hợp lý, đông trùng hạ thảo hiện nay vô cùng khan hiếm và đắt đỏ.

Thành phần vi chất của đông trùng hạ thảo

  • Thành phần hoạt tính: Cordycepin, polysaccharides, sterol, axit béo, hợp chất phenolic 3
  • Tên thay thế: Cordyceps sinensis, Cordyceps sobolifera, Cordyceps barnesii, Cordyceps hyphae, Cordyceps ophioglossoides, Cordyceps militaris, nấm sâu bướm, nấm đông trùng hạ thảo
  • Liều lượng đề xuất: Không có đủ bằng chứng để đề xuất một liều lượng tiêu chuẩn cho đông trùng hạ thảo.
  • Cân nhắc an toàn: Có thể có các tác dụng phụ nhẹ khi dùng đông trùng hạ thảo ở một số đối tượng. Để biết rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài viết: “Đối tượng dùng nghệ đông trùng” – một sản phẩm có chứa đông trùng hạ thảo

Lợi ích của việc uống các sản phẩm có chứa Đông trùng hạ thảo là gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu đông trùng hạ thảo là gì, bạn cũng nên biết tác dụng của đông trùng hạ thảo.

Khi sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần đông trùng hạ thảo chất lượng sẽ góp phần mang đến nhiều lợi ích như:

  1. Có thể giúp nâng cao hiệu suất tập thể dục
  2. Đặc tính chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho cơ thể
  3. Có thể làm chậm sự phát triển của khối u
  4. Có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2
  5. Lợi ích tim mạch tiềm năng
  6. Phục hồi cơ thể sau khi bị ốm
  7. Rất tốt cho người bệnh hậu Covid-19

Nghệ đông trùng Cucomin – Tối ưu dược tính với thành phần đông trùng hạ thảo

Không hẳn là việc sử dụng trực tiếp 100% thành phần đông trùng hạ thảo mới giúp chúng ta có được nhiều lợi ích như trên. Một số chế phẩm có chứa đông trùng Hạ Thảo kết hợp với nhiều loại dược liệu khác như nghệ Curcumin sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng.

Điển hình nhất là nghệ đông trùng Cucomin, đây là sản phẩm đến từ Hàn Quốc. Sử dụng nguyên liệu thuần tự nhiên, an toàn và được sản xuất trên dây chuyển công nghệ Nano hiện đại. Nhờ vậy, có thể tối ưu hóa được giá trị của đông trùng hạ thảo và nghệ Curcumin.

Nghệ đông trùng Cucomin Hàn Quốc

 

Sản phẩm nghệ Cucomin bao gồm thành phần chính như:

  • Nghệ Nano Curcumin của Ấn Độ
  • Đông trùng hạ thảo nội địa Hàn Quốc

Cucomin là thương hiệu sản xuất phát huy tốt công năng sử dụng của đông trùng hạ thảo. Được đánh giá cao về mức độ hấp thụ vào cơ thể cũng như hiệu quả đối với người bệnh dạ dày tá tràng, người bệnh tim mạch, vấn đề liên quan đến phổi hoặc sinh lý ở phái mạnh…

Nếu bạn muốn trải nghiệm và sở hữu được nhiều lợi ích từ đông trùng hạ thảo, đừng ngần ngại thử ngay nghệ đông trùng Cucomin Hàn Quốc nhé.

Mua hàng chính hãng Cucomin nhập khẩu Hàn Quốc tại CUCOMIN SHOP – Đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm nghệ đông trùng Hàn Quốc tại Việt Nam.

CUCOMIN SHOP

  • Hotline: 0972.492.580 
  • Địa chỉ: Thôn Đông, Xã Hoàng Tây, Huyện Kim Bảng, Tỉnh Hà Nam
Bình luận
  • 네이버톡톡