Nghệ Nano Là Gì? Công Dụng Của Tinh Nghệ Nano Có Thật Sự Tốt Không?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng: Curcumin - một polyphenol tự nhiên và là thành phần chính trong nghệ có khả năng chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn. Hoạt chất này còn phát huy nhiều công dụng đối với cơ thể con người. Thế nhưng, do đặc tính của hợp chất tự nhiên, Curcumin khó phân tán trong nước và kém hấp thu trong ruột. Để khắc phục các nhược điểm này, nghệ Nano đã được nghiên cứu và ứng dụng vào Curcumin; tạo nên bước đột phá mới trong y học ứng dụng từ nghệ Curcumin.

Vậy, nghệ Nano là gì? Tinh nghệ Nano có thật sự tốt không? Một số nghiên cứu mang tính khoa học dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về nghệ Nano để đưa ra sự lựa chọn an toàn nhất.

Nghệ Nano là gì?

Nghệ nano hay nghệ Nano curcumin là một hình thức bào chế các tinh chất của nghệ tươi theo công nghệ Nano hiện đại. Nâng cao hiệu quả sử dụng của các hoạt chất có lợi trong củ nghệ, khắc phục được những rào cản của curcumin. Trong bài chia sẻ “Nghệ Curcumin: Công dụng và Top sản phẩm có chứa nghệ Curcumin tốt nhất” đã phân tích rõ thành phần curcumin trong củ nghệ, bạn có thể tham khảo thêm.

So với việc sản xuất curcumin theo cách thông thường, việc sử dụng công nghệ Nano giúp phát huy tối đa khả năng sinh học và phạm vi ứng dụng của Curcumin. Nhờ công nghệ này đã giúp phân tách các phân tử nano curcumin với kích thước cực kỳ nhỏ (chỉ khoảng 30-70nm). Từ đó, tăng khả năng hấp thụ và len lỏi của curcumin vào tận các ngóc ngách tế bào của cơ thể.

Ưu điểm vượt trội của nghệ Nano Curcumin so với nghệ Curcumin

Hình ảnh khi hòa tan Curcumin (A) và Nano Curcumin (B) trong nước

 

Bên cạnh việc giúp tăng khả năng thẩm thấu của hoạt chất curcumin, nghệ Nano còn đạt được khả năng hòa tan trong nước cao hơn gấp 7.500 lần so với curcumin thông thường. Chính vì vậy, giúp cho hoạt chất curcumin dễ tan vào máu, nuôi dưỡng mọi cơ quan tế bào. Đồng thời, duy trì được nồng độ curcumin cần thiết trong máu và tăng sinh tác dụng. Theo các nghiên cứu cho thấy, tinh nghệ Nano curcumin chứng minh được những điểm vượt trội như:

  • Khả năng hấp thụ Nano Curcumin vào cơ thể cao gấp 185 lần so với Curcumin nguyên bản. [1]
  • Khả năng sinh học và động học, dược học được tăng cường, mang lại kết quả khả quan trong điều trị trung gian. [1]
  • Mặc dù ở quy mô nano nhưng Nano Curcumin được đánh giá là an toàn khi sử dụng ở đường uống. [2]

Nano stureture sẽ hạn chế sự tác động của môi trường xung quanh đối với Curcumin.
​  Có thể thấy, công nghệ Nano đã mang lại nhiều đặc tính có lợi cho Curcumin để giảm thiểu thời gian trị bệnh và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, quá trình sản xuất các sản phẩm Curcumin cũng trở nên dễ dàng và đa dạng hơn.

Nhờ vào kích thước hạt nano, nghệ nano Curcumin dễ dàng phân tán trong nước tạo điều kiện để ứng dụng nhiều vào các chế phẩm khác như như thực phẩm chức năng, thuốc, mỹ phẩm, gia vị…

 

Nghệ Nano curcumin rất dễ dùng, thường được bào chế dưới dạng viên nang. Hoặc dạng tinh bột nghệ Nano dùng pha loãng với nước để uống. Ước tính với 1 viên nang nghệ Nano có thể tương đương với 4 – 5kg nghệ tươi.

Tiêu chí lựa chọn nghệ Nano curcumin loại tốt

Khi nhìn bằng mắt thường, người dùng sẽ khó phân biệt được đâu là sản phẩm nghệ Nano thật và giả vì xuất hiện nhiều nhà cung cấp khác nhau. Thế nên, để chọn cho mình một dòng nghệ Nano loại tốt, chúng ta có thể dựa trên các tiêu chí sau:

  • Nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y Tế và cục vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Nếu là sản phẩm nghệ Nano nhập khẩu, cần check được mã code và có tem nhãn phụ sản phẩm, có CO/CQ…  
  • Thành phần nguyên liệu sạch, có chứa hàm lượng curcumin cao.
  • Khi test thử, các hạt nano curcumin loại tốt có kích thước siêu nhỏ nên dễ dàng tan trong nước.

Lưu ý: Những sản phẩm có chứa hàm lượng hoạt chất curcumin trong hạt Nano càng cao sẽ càng chất lượng.

Chế phẩm nghệ Nano an toàn và được khuyến khích sử dụng

Đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng và có tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng của nhiều loại bệnh; sản phẩm nghệ đông trùng Cucomin với nguyên liệu 100% tự nhiên từ Hàn Quốc đang được khuyên dùng hiện nay. 

Nghệ Cucomin phát huy cao nhất các đặc tính của Nano curcumin và đông trùng hạ thảo

 

Nghệ đông trùng hạ thảo Cucomin được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia lựa chọn vì có chứa hoạt chất Nano curcumin cao. Kết hợp với thành phần đông trùng giúp bồi bổ cơ thể. Một sản phẩm hướng đến việc phục hồi thể trạng người bệnh hậu Covid-19, góp phần cải thiện tình trạng một số người bệnh như:

  • Phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân hậu Covid-19, phụ nữ sau sinh
  • Người bị bệnh viêm dạ dày, tim mạch, suy giảm trí nhớ, người bị hen suyễn, …
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm sưng viêm…
  • Hỗ trợ miễn dịch cho trẻ nhỏ, tạo môi trường thuận lợi cho hệ vi khuẩn có lợi đường ruột phát triển…
  • Bồi bổ cơ thể phái mạnh cường tráng, sinh tinh, tăng cường sinh lý nữ…
  • Hỗ trợ làm đẹp da, liền sẹo, giảm thâm nám, tàn nhang…
  • Hỗ trợ giảm cân, tốt cho người ăn kiêng

Để đặt mua sản phẩm nghệ đông trùng Cucomin nhập khẩu, tránh mua phải hàng giả, bạn có thể đặt mua online tại website của hãng Cucomin. Hoặc liên hệ Hotline 0972 492 580 để được tư vấn và đặt hàng an toàn.

(*) Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

----

Nguồn

[1]: Panahi, Yunes, et al., “Hiệu quả và an toàn của Phytosomal Curcumin trong bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu: Một thử nghiệm có kiểm soát ngẫu nhiên”, Phytosomal Curcumin trong NAFLD… Thuốc Res; 67; Năm 2017; 244 - 251

[2]: Kocher A., ​​Bohnert L., “Các chất curcuminoids micellar có khả dụng sinh học cao tích tụ trong máu, an toàn và không làm giảm lipid máu và dấu hiệu viêm ở những người tăng lipid máu vừa phải”, Mol Nutr Food Res. 2016

 

Bình luận
  • 네이버톡톡