Vai trò của Nano Curcumin đối với bệnh xương khớp?

 

Vai trò của Nano Curcumin đối với bệnh xương khớp

Màu vàng của nghệ có từ đâu?

Nghệ vàng từ lâu đã được biết đến là một cây thuốc quý có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nên được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc dân gian. Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và khám phá ra hoạt chất chính tạo nên màu vàng và tác dụng chữa bệnh của nghệ là Curcumin.

Vậy curcumin là gì?

Curcumin là hoạt chất chiết xuất từ củ nghệ, chiếm 2-8% khối lượng của Nghệ. Rất nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy curcumin có nhiều hoạt tính sinh học có thể ứng dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh như khả năng chống oxy hóa, chống viêm, chống ung thư, chống lão hóa, bảo vệ gan, chống tiểu đường, kháng khuẩn đặc biệt trong phòng ngừa và điều trị viêm với các bệnh xương khớp.

Tại sao Nano Curcumin có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp?

Các nhà khoa học trên thế giới đã nghiên cứu, thử nghiệm & đưa ra kết luận rằng curcumin có tính kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hoá, và phòng chống ung thư là do curcumin có khả năng ức chế lipoxygenase, cyclooxygenase, NO và cytokine tiền viêm như IL1, IL6, IL8… Curcumin có tác dụng với hơn 700 gen và ngăn chặn sự hình thành, hoạt động của 1 số enzym liên quan đến viêm nhiễm.

Tiến sĩ Funk, một bác sĩ chuyên ngành nội tiết tại Phòng Y khoa Đại học bang Arizona đã tiến hành nghiên cứu chất curcumin có trong nghệ đã kết luận hiệu quả chống viêm khớp của curcumin và khuyến cáo có thể bổ sung tinh bột nghệ như một vị thuốc giúp ngăn ngừa hoặc ức chế viêm khớp dạng thấp và ngăn chặn sự mất xương trong cơ thể. Vì vậy, dùng những chế phẩm có chứa curcumin trong thời gian tiền mãn kinh có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và mất xương.

Nhờ vào các nỗ lực không ngừng của nhiều nhà khoa học trên thế giới, Nano curcumin được chiết tách thành công từ củ nghệ vàng (bằng công nghệ nano), có tác dụng nhiều trong hỗ trợ điều trị ung thư, khối u. Đặc biệt là với tính kháng viêm cao, Nano curcumin được coi như 1 loại thuốc kháng viêm tự nhiên, giúp hỗ trợ điều trị loãng xương, mất xương, cực kỳ hiệu quả và an toàn đối với bệnh nhân thoái hóa khớp, viêm khớp.

Không những thế, một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Bệnh thấp khớp, Đại học Khoa học Y tế Mashhad, Mashhad, Iran trên 71 bệnh nhân có viêm xương khớp cho thấy dùng 40mg viên nang nano curcumin 2 lần/ngày làm giảm đáng kể các triệu chứng viêm xương khớp như đau và cứng khớp, so với nhóm giả dược. Điều này chứng tỏ Nanocurcumin giúp cải thiện đáng kể các triệu chứng của bệnh nhân viêm xương khớp, thoái hóa khớp.

Cơ chế tác động của Nano Curcumin trong hỗ trợ điều trị viêm khớp

Nano Curcumin được xem như một trong những chất kháng viêm tới ưu và không phản ứng phụ khi sử dụng để hỗ trợ đẩy lùi bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp. Nano Curcumin ức chế mạnh mẽ các enzyme liên quan đến sự khởi phát của quá trình gây viêm, bao gồm cả các enzyme lipoxygenase và Cyclooxygenase – 2 (Cox-2), ức chế sản xuất các prostaglandin và các chất trung gian gây viêm gây ra quá trình viêm và sưng đau ở các khớp tương đương với cortisone, phenylbutazon…

Nano curcumin có đặc tính kháng viêm, chống oxy hóa, đồng thời ức chế các chất trung gian gây viêm và các yếu tố tiền viêm, vì vậy giúp giảm viêm khớp, sưng đau do viêm khớp, thoái hóa khớp. Nano curcumin còn có tác dụng hoạt hóa khớp, giúp người bệnh vận động, di chuyển dễ dàng hơn. Nhờ khả năng chống oxy hóa, nano curcumin cũng có chức năng bảo vệ tế bào xương, tăng cường sức khỏe hệ xương khớp nói chung.

 

BỔ SUNG NANO CURCUMIN BẰNG TINH CHẤT NANO NGHỆ ĐÔNG TRÙNG CUCOMIN NỘI ĐỊA HÀN QUỐC 

WEBSITE: WWW.CUCOMIN.VN

ZALO: 0972.492.580

#nghệnanohanquoc #nghenanocurcumin #nghedongtrungcucomin #nghenanocurcumingold #curcumingold #nghe365 #cucominshop #tinhnghenano #congdungcuanghe #congdungcurcumin #nanocurcumin #nghecurcumin

Bình luận
  • 네이버톡톡